01 August 2010

Field Trip


In a field  trip:

Teacher: Robert, what do you call? (pointing to a deer in the zoo)
Robert: Ewan ko po, mam.
Teacher: What does your mom call your dad?
Robert: Tarantado ba tawag diyan mam?
-----------------------
Only in the Philippines:
1. Doctors go back to school to be nurses abroad.
2. Rats/cockroach are normal house pets.
3. Soap opera is reality and news provide the dramas of life.
4. Actors make the rules and politicians provide the entertainment!
_____________________

Isang araw sa isang fastfood chain…

Crew: Goodmorning sir ano pong order niyo?
Lalaki: 1 large burger chaka isang large softdrink.
Crew: Dito niyo po ba kakainin sir?
Lalaki: Uhm, pwedeng sa table na lang? Nakakahiya kase kung dito may nakapila pa sa likuran?
Crew: Sa table ho? Ayaw niyo po bang sa plato para di baboy tingnan?
_____________________________

JEEP PASSENGER: manong bayad.
JEEP DRIVER: saan galing?
JEEP PASSENGER: sa akin.
JEEP DRIVER: papunta saan?
JEEP PASSENGER: sayo.
__________________

NOON: Babae lang ang nagpapaganda.
NGAYON: Ang mga bakla ay hindi na kailangang magpaganda.
NOON: Ang maton, puro lalaki.
NGAYON: Pati ang mga maton, babae.
NOON: Mahirap lang ang nakatsinelas.
NGAYON: Pati mayaman na. Ang mga mahihirap, nakayapak na.
NOON: Ang magtanim ay hindi biro.
NGAYON: Mahal na ang bigas, hindi na tayo makapagbiro.
________________

KILLER #1: ‘Tol, sigurado ka bang dito dadaan ‘yung papatayin natin?
KILLER #2: Oo, sigurado ako. Nagtataka nga ako, tatlong oras na tayong nag-aabang, hindi pa siya dumadaan. Sana, walang masamang nangyari sa kanya.
_______________________

Bagong pasok sa preso si Diego…
DIEGO: Sino ba ang naghahari-harian dito, ha?! Sino?!
BRUTUS: AKO! BAKIT?!
DIEGO: Gawin mo ‘kong reyna!
_____________________

NANAY: ano itong malaking zero sa test paper mo?
ANAK: di yan zero nay, naubusan lang ng star ang teacher namin kaya binigyan niya ako ng moon.
Moon lang yan nay, promise!

No comments:

Post a Comment